แอพพลิเคชั่น คือ อะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

apppicturenew145

apppicturenew

แอพพลิเคชั่น หรือเรียกง่าย ๆ ตามที่เรารู้จักกันว่าโปรแกรม มันถูกเขียนขึ้นมาด้วยภาษาเฉพาะด้าน เพื่อใช้สร้างเครื่องมืออย่าง เครื่องคิดเลข จัดการข้อมูลเอกสาร เครื่องฟังเพลง หรือเพื่อความบันเทิงอย่างแอพพลิเคชั่นเกมมือถือ ดังนั้นประโยชน์ของมันจึงขึ้นอยู่กับว่าเรากำลังใช้อะไร เพื่อนำไปใช้ให้ก่อประโยชน์อะไรกับตัวเอง บริษัทต่าง ๆ ที่ให้บริการผ่านทางอินเตอร์เน็ต มักจะสร้างแอพพลิเคชั่นของตนเองเพื่อให้ลูกค้าหรือคนที่สนใจเข้าถึงได้ง่ายกว่าการเปิดเข้าไปในเว็บไซต์

แอพพลิเคชั่นความเร็วที่เหนือกว่าหลายเท่า

ข้อได้เปรียบหลัก ๆ ของการใช้แอพพลิเคชั่นแทนระบบทั่วไปบนเว็บไซต์ ก็คือมันมีความเร็วกว่าเว็บไซต์บนมือถือถึง 1.5 เท่า มันช่วยจัดเก็บเรียบเรียงข้อมูลไว้ในอุปกรณ์ของคุณไว้อย่างเป็นระบบ ในขณะที่สามารถดึงข้อมูลออกมาแสดงได้ในชั่วพริบตา ในกรณีของไซต์ทั่วไปจะต้องดึงข้อมูลจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งอาจใช้เวลาไม่กี่วินาที ถึงหนึ่งนาทีขึ้นอยู่กับความเร็วเครือข่ายและขนาดของแพ็กเก็ต อีกหนึ่งเหตุผลทคือเว็บส่วนใหญ่ทำงานด้วย JavaScript แต่แอพพลิเคชั่นทำงานบนเฟรมเวิร์กที่เร็วกว่าถึงห้าเท่า ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในส่วนที่เรียกว่า “back-end” ผู้ใช้จะสามารถดำเนินการได้เร็วขึ้นมากบน “Front-End”

ความปลอดภัยคือเพื่อนของคุณ

ในขณะที่ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคคำนึ่งถึงมากที่สุด แอพมือถือสามารถให้ผู้ใช้กำหนดตั้งค่าได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ต้น ว่าจะเปิดเผยข้อมูลในส่วนใดบ้างเช่น ที่อยู่อีเมล์ เบอร์โทรติดต่อ การเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า เพราะการมีแอพพลิเคชั่นที่ปลอดภัย และพวกเขาก็จะตัดสินใจดาว์โหลดมาใช้งานได้ง่ายขึ้น เมื่อมีลูกค้าที่สนใจมากขึ้น นั่นหมายถึงมันจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำยอดขายให้กับบริษัท

แอพมือถือการเข้าถึงข้อมูลที่ง่าย และรวดเร็ว

          แอพมือถือ มักจะเข้าถึงได้ทันทีโดยการแตะเพียงครั้งเดียว พวกมันจะแสดงเนื้อหารวดเร็วนำเสนอข้อมูลผ่านการจัดเก็บข้อมูลแบบออฟไลน์ หรือออนไลน์ แอพบางตัวเช่นธนาคาร เกม และข่าว สามารถทำงานได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่นการโหลดรายการข่าวหรือเกมที่สามารถอ่านหรือเล่นได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก

แอพพลิเคชั่นความคุ้มค่าในการพัฒนา

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของแอพพลิเคชั่นคือช่วยเป็นตัวกลางการสื่อสารระหว่างพนักงานกับลูกค้าของบริษัท ด้วยการแบ่งปันทรัพยากรเดียวกันไม่ต่างจากเว็บไซต์ ช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน และวิเคราะห์สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการได้อย่างแม่นยำ จากสถิติการเติบโตของบริษัทใหญ่ทั้งหลายใช้ข้อมูลส่วนนี้นำมาพัฒนาแผนในการพัฒนาบริษัท เชื่อไหมข้อมูลเหล่านี้มันช่วยเพิ่มผลผลิตมาก 20-40% ด้วยข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาทั้งหมด แน่นอนว่าข้อมูลส่วนใหญ่จะต้องถูกยินยอมจากผู้ใช้งานก่อนเท่านั้น